DMCA.com Protection Status

Tư thế - bạn có đang có những thói quen này???

An toàn lao động- Sức khỏe nghề nghiệp luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Để đảm bảo An toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp luôn là việc cần được ưu tiên, cần thiết tạo một môi trường làm việc an toàn cho người lao động và đặc biệt tất cả các cấp đều tôn trọng. Mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững. Tư thế làm việc là một trong những nội dung quan trọng hướng đến sự phát triển đó

Ngày nay khi khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ, đặc biệt thiết bị dụng cụ thông minh hỗ trợ con người rất nhiều trong việc thu thập thông tin, trao đổi công việc nâng cao hiệu suất. Nhưng cũng chính sự tiện lợi, nhanh chóng đó đã mang lại một vài " TÁC DỤNG PHỤ". Điển hình như:

1. Tư thế cúi đầu khi sử dụng điện thoại có ảnh hưởng rất lớn và làm tổn thương cột sống. Cứ mỗi 2.5 cm bạn chúi về phía trước, trọng lượng truyền xuống cột sống tăng thêm 5Kg...  Thói quen xấu khi sử dụng điện thoại có thể bắt gặp với hầu hết mọi người nhưng chúng ta gần như rất ít ý thức cũng như không thực sự ý thức được tác hại vô cùng nguy hiểm.

2. Thói quen bỏ ví tiền vào túi sau quần: Những tưởng đây là một thói quen đơn giản, cơ bản thôi nhưng thói quen này vô tình lâu dài gây tác động lớn lên cột sống lưng, làm cột sống lưng bị cong, biến dạng. Do đó, nếu chúng ta có thói quen bỏ ví vào túi sau quần cần điều chỉnh và loại bỏ thói quen này.

3.Tư thế lái xe ô tô: Khi lái xe ô tô đặc biệt những người mới lái xe thường có xu hướng tập trung cao độ,Thường sẽ đánh người qua bên trái hoặc bên phải để điều khiển xe. Điều này vô tình làm mỏi mệt các cơ, cổ vai gáy. Để đảm bảo an toàn, trước khi điều khiển xe cần kéo ghế ra phía sau một chút, chân trái đạp côn( số sàn), chân phải đạp hết phanh và điều chỉnh về phái trước hay phía sau lưng. Khi diều chỉnh lưng ghế, một tay người lái nắm vô- lăng ở điểm cao nhất, tay kia điều chỉnh cho lưng áp sát vào lưng ghế. tư thế này không chỉ giúp đôi tay của bạn hoạt động chính xác hơn mà còn giúp bạn " Cảm nhân" được toàn bộ ghế của mình.

Trên đây là một vài các thông tin thói quen chúng ta sẽ thường mắc phải. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về tư thế làm việc.

 

Bài viết cùng danh mục