DMCA.com Protection Status

Công đoàn Dầu khí tổ chức tập huấn chính sách pháp luật 2022

Ngày 16/8 tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chính sách pháp luật (CSPL) năm 2022 cho các cán bộ công đoàn các cấp khu vực phía Bắc.

Tham dự Hội nghị có ông Trần Hải Nam – Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội và Y tế, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; ông Lê Đình Quảng – Phó Trưởng Ban Chính sách pháp luật, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ông Nguyễn Hồng Sơn – Giảng viên Đại học Công đoàn.

Về phía CĐ DKVN có bà Nghiêm Thuỳ Lan – Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐ DKVN; ông Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch CĐ DKVN cùng các cán bộ thuộc các Ban/Văn phòng CĐ DKVN, lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác CSPL tại các công đoàn trực thuộc.

CĐ DKVN tổ chức hội nghị tập huấn về công tác chính sách pháp luật

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan nhấn mạnh trong thời gian qua, CĐ DKVN và công đoàn các cấp đồng hành cùng đơn vị, Tập đoàn, triển khai tốt các chương trình hành động, hoạt động CĐ DKVN. Trong đó, CĐ DKVN đã tập trung vào công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ công đoàn chủ chốt, đây là những nhân tố quan trọng đảm bảo thành công của các mặt hoạt động từ cấp cơ sở đến công đoàn ngành Dầu khí. Chính sự quan tâm đầu tư đó, CĐ DKVN và công đoàn các cấp đã giữ vai trò quan trọng, đóng góp vào thành công chung cho đơn vị, Tập đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn, thách thức vừa qua.

CĐ DKVN tổ chức hội nghị tập huấn về công tác chính sách pháp luật

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan chia sẻ các nội dung sẽ được các giảng viên, chuyên gia trình bày tại Hội nghị là những nội dung quan trọng, thiết thực, với mục tiêu trang bị kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức cho cán bộ công đoàn chủ chốt từ cơ sở, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng tư vấn cho NLĐ về các CSPL mới. Từ đó, các cán bộ công đoàn chủ chốt sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn là chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Các cán bộ công đoàn sẽ là nhân tố xây dựng quan hệ lao động hài hoà, tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần giúp doanh nghiệp ổn định và phát triển, đóng góp vào sự phát triển Tập đoàn.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan đề nghị các cán bộ công đoàn tham dự hội nghị tập trung nghiên cứu, nắm bắt các nội dung được giảng viên truyền đạt, mạnh dạn trao đổi, làm rõ các vấn đề liên quan, nhằm trau dồi kiến thức pháp luật, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống trong thực tế.

Tại hội nghị, ông Trần Hải Nam – Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội và Y tế, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã giới thiệu đến các học viên thông tin tổng quan về chế độ chính sách đối với người lao động (NLĐ) theo Luật BHXH, Luật BHYT và định hướng đến năm 2030. Các đại biểu tham dự tập huấn cũng được cập nhật các quy định mới về BHXH, BHYT áp dụng từ ngày 1/1/2022; thực trạng các yêu cầu mới trong bối cảnh cải cách chính sách BHXH và vai trò bảo vệ các quyền lợi của NLĐ; cũng như được cung cấp thông tin về định hướng sửa đổi Luật BHXH, Luật BHYT giai đoạn 2022-2024.

CĐ DKVN tổ chức hội nghị tập huấn về công tác chính sách pháp luật

Giảng viên trao đổi, truyền đạt các nội dung tại Hội nghị

Ông Nguyễn Hồng Sơn – Giảng viên Đại học Công đoàn đã giới thiệu các quy định mới của pháp luật về công tác ATVSLĐ; các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn về công tác ATVSLĐ và mạng lưới an toàn vệ sinh viên.

Cũng trong chương trình Hội nghị, Phó Trưởng Ban Chính sách pháp luật, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Lê Đình Quảng đã truyền đạt về một số chính sách mới liên quan đến NLĐ và tổ chức Công đoàn cần quan tâm theo Luật Công đoàn; công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và đối thoại tại nơi làm việc theo Nghị định 145/2020/NĐ-CP.

Các cán bộ công đoàn tham dự Hội nghị đã cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm tại đơn vị mình về các vấn đề được trình bày tại Hội nghị, đặc biệt tập trung vào các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác CSPL, từ đó tạo điều kiện tăng cường chất lượng hoạt động công đoàn tại đơn vị cũng như tăng cường các kỹ năng, bổ sung, cập nhật kiến thức cho các cán bộ công đoàn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bài viết cùng danh mục